ಭಾರತದ ಚುನಾವಣಾ ಆಯೋಗ

 


ರಾಜಕೀಯ ಪಕ್ಷಗಳು ಮತ್ತು ಅಭ್ಯರ್ಥಿಗಳ ಮಾರ್ಗದರ್ಶನಕ್ಕಾಗಿ ಮಾದರಿ ನೀತಿ ಸಂಹಿತೆ

I. ಸಾಮಾನ್ಯ ನಡವಳಿಕೆ

ಯಾವುದೇ ಪಕ್ಷ ಅಥವಾ ಅಭ್ಯರ್ಥಿಯು ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿರುವ ಭಿನ್ನಾಭಿಪ್ರಾಯಗಳನ್ನು ಉಲ್ಬಣಗೊಳಿಸಬಹುದಾದ ಅಥವಾ ಪರಸ್ಪರ ದ್ವೇಷವನ್ನು ಉಂಟುಮಾಡುವ ಅಥವಾ ವಿವಿಧ ಜಾತಿಗಳು ಮತ್ತು ಸಮುದಾಯಗಳ ನಡುವೆ, ಧಾರ್ಮಿಕ ಅಥವಾ ಭಾಷಿಕ ನಡುವೆ ಉದ್ವಿಗ್ನತೆಯನ್ನು ಉಂಟುಮಾಡುವ ಯಾವುದೇ ಚಟುವಟಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಸೇರಿಸಬಾರದು.

ಇತರ ರಾಜಕೀಯ ಪಕ್ಷಗಳ ಟೀಕೆಗಳನ್ನು ಮಾಡಿದಾಗ, ಅವರ ನೀತಿಗಳು ಮತ್ತು ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳು, ಹಿಂದಿನ ದಾಖಲೆ ಮತ್ತು ಕೆಲಸಗಳಿಗೆ ಸೀಮಿತವಾಗಿರುತ್ತದೆ. ಪಕ್ಷಗಳು ಮತ್ತು ಅಭ್ಯರ್ಥಿಗಳು ಇತರ ಪಕ್ಷಗಳ ನಾಯಕರು ಅಥವಾ ಕಾರ್ಯಕರ್ತರ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಂಪರ್ಕ ಹೊಂದಿಲ್ಲದ ಖಾಸಗಿ ಜೀವನದ ಎಲ್ಲಾ ಅಂಶಗಳ ಟೀಕೆಗಳಿಂದ ದೂರವಿರಬೇಕು. ಪರಿಶೀಲಿಸದ ಆರೋಪಗಳು ಅಥವಾ ತಿರುಚುವಿಕೆಯ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಇತರ ಪಕ್ಷಗಳು ಅಥವಾ ಅವರ ಕಾರ್ಯಕರ್ತರ ಟೀಕೆಗಳನ್ನು ತಪ್ಪಿಸಬೇಕು.

ಮತಗಳನ್ನು ಪಡೆಯಲು ಜಾತಿ ಅಥವಾ ಕೋಮು ಭಾವನೆಗಳಿಗೆ ಯಾವುದೇ ಮನವಿ ಮಾಡಬಾರದು. ಮಸೀದಿಗಳು, ಚರ್ಚ್‌ಗಳು, ದೇವಾಲಯಗಳು ಅಥವಾ ಇತರ ಪೂಜಾ ಸ್ಥಳಗಳನ್ನು ಚುನಾವಣಾ ಪ್ರಚಾರಕ್ಕಾಗಿ ವೇದಿಕೆಯಾಗಿ ಬಳಸಬಾರದು.

ಎಲ್ಲಾ ಪಕ್ಷಗಳು ಮತ್ತು ಅಭ್ಯರ್ಥಿಗಳು "ಭ್ರಷ್ಟ ಆಚರಣೆಗಳು" ಮತ್ತು ಚುನಾವಣಾ ಕಾನೂನಿನಡಿಯಲ್ಲಿ ಅಪರಾಧಗಳಾದ ಮತದಾರರಿಗೆ ಲಂಚ ನೀಡುವುದು, ಮತದಾರರಿಗೆ ಬೆದರಿಕೆ ಹಾಕುವುದು, ಮತದಾರರ ಸೋಗು ಹಾಕುವುದು, ಮತಗಟ್ಟೆಗಳ 100 ಮೀಟರ್ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯಲ್ಲಿ ಪ್ರಚಾರ ಮಾಡುವುದು, ಈ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಸಭೆಗಳನ್ನು ನಡೆಸುವುದು ಮುಂತಾದ ಎಲ್ಲಾ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳನ್ನು ಸೂಕ್ಷ್ಮವಾಗಿ ತಪ್ಪಿಸಬೇಕು. ಮತದಾನದ ಮುಕ್ತಾಯಕ್ಕೆ ನಿಗದಿಪಡಿಸಿದ ಗಂಟೆಯೊಂದಿಗೆ ಕೊನೆಗೊಳ್ಳುವ 48 ಗಂಟೆಗಳು ಮತ್ತು ಮತದಾನ ಕೇಂದ್ರಕ್ಕೆ ಮತ್ತು ಮತದಾರರನ್ನು ಸಾಗಿಸಲು ಮತ್ತು ಸಾಗಿಸಲು.

ರಾಜಕೀಯ ಪಕ್ಷಗಳು ಅಥವಾ ಅಭ್ಯರ್ಥಿಗಳು ಅವರ ರಾಜಕೀಯ ಅಭಿಪ್ರಾಯಗಳು ಅಥವಾ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳನ್ನು ಎಷ್ಟು ಅಸಮಾಧಾನಗೊಳಿಸಬಹುದು, ಶಾಂತಿಯುತ ಮತ್ತು ತೊಂದರೆಯಿಲ್ಲದ ಗೃಹ-ಜೀವನಕ್ಕಾಗಿ ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬ ವ್ಯಕ್ತಿಯ ಹಕ್ಕನ್ನು ಗೌರವಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ವ್ಯಕ್ತಿಗಳ ಅಭಿಪ್ರಾಯಗಳು ಅಥವಾ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳ ವಿರುದ್ಧ ಪ್ರತಿಭಟಿಸುವ ಮೂಲಕ ಅವರ ಮನೆಗಳ ಮುಂದೆ ಪ್ರದರ್ಶನಗಳನ್ನು ಆಯೋಜಿಸುವುದು ಅಥವಾ ಪಿಕೆಟಿಂಗ್ ಮಾಡುವುದು ಯಾವುದೇ ಸಂದರ್ಭಗಳಲ್ಲಿ ಆಶ್ರಯಿಸಬಾರದು.

ಯಾವುದೇ ರಾಜಕೀಯ ಪಕ್ಷ ಅಥವಾ ಅಭ್ಯರ್ಥಿಯು ಯಾವುದೇ ವ್ಯಕ್ತಿಯ ಜಮೀನು, ಕಟ್ಟಡ, ಕಾಂಪೌಂಡ್ ಗೋಡೆ ಇತ್ಯಾದಿಗಳನ್ನು ಅವನ ಅನುಮತಿಯಿಲ್ಲದೆ, ಧ್ವಜ-ಕಂಬಗಳನ್ನು ಕಟ್ಟಲು, ಬ್ಯಾನರ್‌ಗಳನ್ನು ಅಮಾನತುಗೊಳಿಸಲು, ನೋಟಿಸ್‌ಗಳನ್ನು ಅಂಟಿಸಲು, ಘೋಷಣೆಗಳನ್ನು ಬರೆಯಲು ಇತ್ಯಾದಿಗಳನ್ನು ಬಳಸಲು ತನ್ನ ಅಥವಾ ಅವನ ಅನುಯಾಯಿಗಳಿಗೆ ಅನುಮತಿಸುವುದಿಲ್ಲ.

ರಾಜಕೀಯ ಪಕ್ಷಗಳು ಮತ್ತು ಅಭ್ಯರ್ಥಿಗಳು ತಮ್ಮ ಬೆಂಬಲಿಗರು ಇತರ ಪಕ್ಷಗಳು ಆಯೋಜಿಸುವ ಸಭೆಗಳು ಮತ್ತು ಮೆರವಣಿಗೆಗಳಲ್ಲಿ ಅಡೆತಡೆಗಳನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುವುದಿಲ್ಲ ಅಥವಾ ಮುರಿಯುವುದಿಲ್ಲ ಎಂದು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು. ಒಂದು ರಾಜಕೀಯ ಪಕ್ಷದ ಕಾರ್ಯಕರ್ತರು ಅಥವಾ ಸಹಾನುಭೂತಿಗಳು ಮತ್ತೊಂದು ರಾಜಕೀಯ ಪಕ್ಷವು ಆಯೋಜಿಸುವ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಸಭೆಗಳಲ್ಲಿ ಮೌಖಿಕವಾಗಿ ಅಥವಾ ಲಿಖಿತವಾಗಿ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಹಾಕುವ ಮೂಲಕ ಅಥವಾ ತಮ್ಮದೇ ಪಕ್ಷದ ಕರಪತ್ರಗಳನ್ನು ಹಂಚುವ ಮೂಲಕ ಗೊಂದಲವನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸಬಾರದು. ಒಂದು ಪಕ್ಷವು ಮತ್ತೊಂದು ಪಕ್ಷವು ಸಭೆಗಳನ್ನು ನಡೆಸುವ ಸ್ಥಳಗಳಲ್ಲಿ ಮೆರವಣಿಗೆಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಬಾರದು. ಒಂದು ಪಕ್ಷ ಹೊರಡಿಸಿದ ಪೋಸ್ಟರ್‌ಗಳನ್ನು ಇನ್ನೊಂದು ಪಕ್ಷದ ಕಾರ್ಯಕರ್ತರು ತೆಗೆಯುವಂತಿಲ್ಲ.

II. ಸಭೆಗಳು

ಟ್ರಾಫಿಕ್ ನಿಯಂತ್ರಿಸಲು ಮತ್ತು ಶಾಂತಿ ಮತ್ತು ಸುವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಕಾಪಾಡಲು ಪೊಲೀಸರು ಅಗತ್ಯ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ಮಾಡಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗುವಂತೆ ಪಕ್ಷ ಅಥವಾ ಅಭ್ಯರ್ಥಿಯು ಯಾವುದೇ ಉದ್ದೇಶಿತ ಸಭೆಯ ಸ್ಥಳ ಮತ್ತು ಸಮಯವನ್ನು ಸ್ಥಳೀಯ ಪೊಲೀಸ್ ಅಧಿಕಾರಿಗಳಿಗೆ ಸಮಯಕ್ಕೆ ತಿಳಿಸಬೇಕು.

ಅಂತಹ ಆದೇಶಗಳು ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದರೆ ಸಭೆಗೆ ಪ್ರಸ್ತಾಪಿಸಲಾದ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ ಯಾವುದೇ ನಿರ್ಬಂಧಿತ ಅಥವಾ ನಿಷೇಧಾಜ್ಞೆ ಜಾರಿಯಲ್ಲಿದೆಯೇ ಎಂದು ಪಕ್ಷ ಅಥವಾ ಅಭ್ಯರ್ಥಿಯು ಮುಂಚಿತವಾಗಿಯೇ ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು, ಅವುಗಳನ್ನು ಕಟ್ಟುನಿಟ್ಟಾಗಿ ಅನುಸರಿಸಬೇಕು. ಅಂತಹ ಆದೇಶಗಳಿಂದ ಯಾವುದೇ ವಿನಾಯಿತಿ ಅಗತ್ಯವಿದ್ದರೆ, ಅದನ್ನು ಅನ್ವಯಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಸಮಯಕ್ಕೆ ಸರಿಯಾಗಿ ಪಡೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ.

ಯಾವುದೇ ಉದ್ದೇಶಿತ ಸಭೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ಧ್ವನಿವರ್ಧಕಗಳು ಅಥವಾ ಇತರ ಯಾವುದೇ ಸೌಲಭ್ಯವನ್ನು ಬಳಸಲು ಅನುಮತಿ ಅಥವಾ ಪರವಾನಗಿಯನ್ನು ಪಡೆಯಬೇಕಾದರೆ, ಪಕ್ಷ ಅಥವಾ ಅಭ್ಯರ್ಥಿಯು ಸಂಬಂಧಪಟ್ಟ ಪ್ರಾಧಿಕಾರಕ್ಕೆ ಮುಂಚಿತವಾಗಿ ಅರ್ಜಿ ಸಲ್ಲಿಸಬೇಕು ಮತ್ತು ಅಂತಹ ಅನುಮತಿ ಅಥವಾ ಪರವಾನಗಿಯನ್ನು ಪಡೆಯಬೇಕು.

ಸಭೆಯ ಸಂಘಟಕರು ಸಭೆಗೆ ಅಡ್ಡಿಪಡಿಸುವ ಅಥವಾ ಅವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸುವ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳೊಂದಿಗೆ ವ್ಯವಹರಿಸಲು ಕರ್ತವ್ಯದಲ್ಲಿರುವ ಪೊಲೀಸರ ಸಹಾಯವನ್ನು ಯಾವಾಗಲೂ ಪಡೆಯಬೇಕು. ಅಂತಹ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳ ವಿರುದ್ಧ ಸ್ವತಃ ಸಂಘಟಕರು ಕ್ರಮ ಕೈಗೊಳ್ಳುವುದಿಲ್ಲ.

III. ಮೆರವಣಿಗೆ

ಮೆರವಣಿಗೆಯನ್ನು ಆಯೋಜಿಸುವ ಪಕ್ಷ ಅಥವಾ ಅಭ್ಯರ್ಥಿಯು ಮೆರವಣಿಗೆ ಪ್ರಾರಂಭವಾಗುವ ಸಮಯ ಮತ್ತು ಸ್ಥಳ, ಅನುಸರಿಸಬೇಕಾದ ಮಾರ್ಗ ಮತ್ತು ಮೆರವಣಿಗೆ ಕೊನೆಗೊಳ್ಳುವ ಸಮಯ ಮತ್ತು ಸ್ಥಳವನ್ನು ಮುಂಚಿತವಾಗಿ ನಿರ್ಧರಿಸುತ್ತದೆ. ಸಾಮಾನ್ಯ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದಿಂದ ಯಾವುದೇ ವಿಚಲನ ಇರಬಾರದು.

ಅಗತ್ಯ ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಮಾಡಲು ಪತ್ರವನ್ನು ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸಲು ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದ ಸ್ಥಳೀಯ ಪೊಲೀಸ್ ಅಧಿಕಾರಿಗಳಿಗೆ ಸಂಘಟಕರು ಮುಂಚಿತವಾಗಿ ಮಾಹಿತಿ ನೀಡಬೇಕು.

ಮೆರವಣಿಗೆ ಹಾದುಹೋಗಬೇಕಾದ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವುದೇ ನಿರ್ಬಂಧಿತ ಆದೇಶಗಳು ಜಾರಿಯಲ್ಲಿವೆಯೇ ಎಂದು ಸಂಘಟಕರು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು ಮತ್ತು ಸಕ್ಷಮ ಪ್ರಾಧಿಕಾರದಿಂದ ವಿಶೇಷವಾಗಿ ವಿನಾಯಿತಿ ನೀಡದ ಹೊರತು ನಿರ್ಬಂಧಗಳನ್ನು ಅನುಸರಿಸಬೇಕು. ಯಾವುದೇ ಸಂಚಾರ ನಿಯಮಗಳು ಅಥವಾ ನಿರ್ಬಂಧಗಳನ್ನು ಸಹ ಎಚ್ಚರಿಕೆಯಿಂದ ಅನುಸರಿಸಬೇಕು.

ಯಾವುದೇ ಅಡ್ಡಿ ಅಥವಾ ಸಂಚಾರಕ್ಕೆ ಅಡ್ಡಿಯಾಗದಂತೆ ಮೆರವಣಿಗೆ ಸಾಗಲು ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಮಾಡಲು ಸಂಘಟಕರು ಮುಂಚಿತವಾಗಿ ಕ್ರಮಕೈಗೊಳ್ಳಬೇಕು. ಮೆರವಣಿಗೆಯು ತುಂಬಾ ಉದ್ದವಾಗಿದ್ದರೆ, ಅದನ್ನು ಸೂಕ್ತವಾದ ಉದ್ದದ ಭಾಗಗಳಲ್ಲಿ ಆಯೋಜಿಸಬೇಕು, ಆದ್ದರಿಂದ ಅನುಕೂಲಕರ ಮಧ್ಯಂತರಗಳಲ್ಲಿ, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಮೆರವಣಿಗೆಯು ರಸ್ತೆ ಜಂಕ್ಷನ್‌ಗಳನ್ನು ಹಾದುಹೋಗಬೇಕಾದ ಸ್ಥಳಗಳಲ್ಲಿ, ಹಂತಗಳ ಮೂಲಕ ತಡೆಹಿಡಿಯಲಾದ ದಟ್ಟಣೆಯನ್ನು ಹಾದುಹೋಗಲು ಅನುಮತಿಸಬಹುದು, ಹೀಗಾಗಿ ಭಾರೀ ದಟ್ಟಣೆಯನ್ನು ತಪ್ಪಿಸಬಹುದು. ದಟ್ಟಣೆ.

ಮೆರವಣಿಗೆಗಳು ಸಾಧ್ಯವಾದಷ್ಟು ರಸ್ತೆಯ ಬಲಕ್ಕೆ ಇರುವಂತೆ ನಿಯಂತ್ರಿಸಬೇಕು ಮತ್ತು ಕರ್ತವ್ಯದಲ್ಲಿರುವ ಪೊಲೀಸರ ನಿರ್ದೇಶನ ಮತ್ತು ಸಲಹೆಯನ್ನು ಕಟ್ಟುನಿಟ್ಟಾಗಿ ಪಾಲಿಸಬೇಕು.

ಎರಡು ಅಥವಾ ಅದಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ರಾಜಕೀಯ ಪಕ್ಷಗಳು ಅಥವಾ ಅಭ್ಯರ್ಥಿಗಳು ಒಂದೇ ಮಾರ್ಗದಲ್ಲಿ ಅಥವಾ ಅದರ ಭಾಗಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದೇ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಮೆರವಣಿಗೆಗಳನ್ನು ನಡೆಸಲು ಪ್ರಸ್ತಾಪಿಸಿದರೆ, ಸಂಘಟಕರು ಸಾಕಷ್ಟು ಮುಂಚಿತವಾಗಿ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಮೆರವಣಿಗೆಗಳು ಘರ್ಷಣೆಯಾಗದಂತೆ ನೋಡಿಕೊಳ್ಳಲು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಬೇಕಾದ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ನಿರ್ಧರಿಸುತ್ತಾರೆ ಅಥವಾ ಸಂಚಾರಕ್ಕೆ ಅಡ್ಡಿ ಉಂಟು. ತೃಪ್ತಿದಾಯಕ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗೆ ಆಗಮಿಸಲು ಸ್ಥಳೀಯ ಪೊಲೀಸರ ಸಹಾಯವನ್ನು ಪಡೆಯಬೇಕು. ಈ ಉದ್ದೇಶಕ್ಕಾಗಿ ಪಕ್ಷಗಳು ಆರಂಭಿಕ ಅವಕಾಶದಲ್ಲಿ ಪೊಲೀಸರನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸಬೇಕು.

ರಾಜಕೀಯ ಪಕ್ಷಗಳು ಅಥವಾ ಅಭ್ಯರ್ಥಿಗಳು ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಉತ್ಸಾಹದ ಕ್ಷಣಗಳಲ್ಲಿ ಅನಪೇಕ್ಷಿತ ಅಂಶಗಳಿಂದ ದುರುಪಯೋಗಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಬಹುದಾದ ಲೇಖನಗಳನ್ನು ಸಾಗಿಸುವ ಮೆರವಣಿಗೆಯ ವಿಷಯದಲ್ಲಿ ಸಾಧ್ಯವಾದಷ್ಟು ಮಟ್ಟಿಗೆ ನಿಯಂತ್ರಣವನ್ನು ಹೊಂದಿರಬೇಕು.

ಇತರ ರಾಜಕೀಯ ಪಕ್ಷಗಳ ಸದಸ್ಯರು ಅಥವಾ ಅವರ ನಾಯಕರನ್ನು ಪ್ರತಿನಿಧಿಸುವ ಪ್ರತಿಕೃತಿಗಳನ್ನು ಒಯ್ಯುವುದು, ಸಾರ್ವಜನಿಕವಾಗಿ ಅಂತಹ ಪ್ರತಿಕೃತಿಗಳನ್ನು ದಹಿಸುವುದು ಮತ್ತು ಇತರ ರೀತಿಯ ಪ್ರದರ್ಶನಗಳನ್ನು ಯಾವುದೇ ರಾಜಕೀಯ ಪಕ್ಷಗಳು ಅಥವಾ ಅಭ್ಯರ್ಥಿಗಳು ಪರಿಗಣಿಸುವುದಿಲ್ಲ.

IV. ಮತದಾನದ ದಿನ

ಎಲ್ಲಾ ರಾಜಕೀಯ ಪಕ್ಷಗಳು ಮತ್ತು ಅಭ್ಯರ್ಥಿಗಳು -

ಶಾಂತಿಯುತ ಮತ್ತು ಕ್ರಮಬದ್ಧವಾದ ಮತದಾನವನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಮತ್ತು ಯಾವುದೇ ಕಿರಿಕಿರಿ ಅಥವಾ ಅಡಚಣೆಗೆ ಒಳಗಾಗದೆ ಮತದಾರರಿಗೆ ತಮ್ಮ ಹಕ್ಕು ಚಲಾಯಿಸಲು ಸಂಪೂರ್ಣ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯವನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಚುನಾವಣಾ ಕರ್ತವ್ಯದಲ್ಲಿರುವ ಅಧಿಕಾರಿಗಳಿಗೆ ಸಹಕರಿಸಿ.

ಅವರ ಅಧಿಕೃತ ಕೆಲಸಗಾರರಿಗೆ ಸೂಕ್ತವಾದ ಬ್ಯಾಡ್ಜ್‌ಗಳು ಅಥವಾ ಗುರುತಿನ ಚೀಟಿಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸುವುದು.

ಮತದಾರರ ಸಭಾಂಗಣಕ್ಕೆ ಅವರು ಸರಬರಾಜು ಮಾಡಿದ ಗುರುತಿನ ಚೀಟಿಯು ಸರಳ (ಬಿಳಿ) ಕಾಗದದಲ್ಲಿರುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಯಾವುದೇ ಚಿಹ್ನೆ, ಅಭ್ಯರ್ಥಿಯ ಹೆಸರು ಅಥವಾ ಪಕ್ಷದ ಹೆಸರನ್ನು ಹೊಂದಿರಬಾರದು ಎಂದು ಒಪ್ಪಿಕೊಳ್ಳಿ;

ಮತದಾನದ ದಿನದಂದು ಮತ್ತು ಅದರ ಹಿಂದಿನ ನಲವತ್ತೆಂಟು ಗಂಟೆಗಳ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ಮದ್ಯವನ್ನು ನೀಡುವುದನ್ನು ಅಥವಾ ವಿತರಿಸುವುದನ್ನು ತಡೆಯಿರಿ.

ಕಾರ್ಯಕರ್ತರು ಮತ್ತು ಪಕ್ಷಗಳ ಸಹಾನುಭೂತಿಗಳು ಮತ್ತು ಅಭ್ಯರ್ಥಿಗಳ ನಡುವೆ ಸಂಘರ್ಷ ಮತ್ತು ಉದ್ವಿಗ್ನತೆಯನ್ನು ತಪ್ಪಿಸಲು ಮತಗಟ್ಟೆಗಳ ಬಳಿ ರಾಜಕೀಯ ಪಕ್ಷಗಳು ಮತ್ತು ಅಭ್ಯರ್ಥಿಗಳು ಸ್ಥಾಪಿಸಿರುವ ಶಿಬಿರಗಳ ಬಳಿ ಅನಗತ್ಯ ಜನರನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸಲು ಅನುಮತಿಸಬೇಡಿ.

ಅಭ್ಯರ್ಥಿಯ ಶಿಬಿರಗಳು ಸರಳವಾಗಿರುವುದನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಿ .ಅವರು ಯಾವುದೇ ಪೋಸ್ಟರ್‌ಗಳು, ಧ್ವಜಗಳು, ಚಿಹ್ನೆಗಳು ಅಥವಾ ಯಾವುದೇ ಇತರ ಪ್ರಚಾರ ಸಾಮಗ್ರಿಗಳನ್ನು ಪ್ರದರ್ಶಿಸಬಾರದು. ಶಿಬಿರಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವುದೇ ಆಹಾರ ಸೇವಿಸಬಾರದು ಅಥವಾ ಜನಸಂದಣಿಯನ್ನು ಅನುಮತಿಸಬಾರದು ಮತ್ತು

ಮತದಾನದ ದಿನದಂದು ವಾಹನಗಳ ಓಡಾಟಕ್ಕೆ ವಿಧಿಸಲಾಗುವ ನಿರ್ಬಂಧಗಳನ್ನು ಅನುಸರಿಸಲು ಅಧಿಕಾರಿಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಹಕರಿಸಿ ಮತ್ತು ಆ ವಾಹನಗಳ ಮೇಲೆ ಪ್ರಮುಖವಾಗಿ ಪ್ರದರ್ಶಿಸಬೇಕಾದ ಪರವಾನಗಿಗಳನ್ನು ಪಡೆದುಕೊಳ್ಳಿ.

V. ಮತಗಟ್ಟೆ

ಮತದಾರರನ್ನು ಹೊರತುಪಡಿಸಿ, ಚುನಾವಣಾ ಆಯೋಗದಿಂದ ಮಾನ್ಯವಾದ ಪಾಸ್ ಇಲ್ಲದೆ ಯಾರೂ ಮತಗಟ್ಟೆಗೆ ಪ್ರವೇಶಿಸಬಾರದು.

VI ವೀಕ್ಷಕರು

ಚುನಾವಣಾ ಆಯೋಗವು ವೀಕ್ಷಕರನ್ನು ನೇಮಿಸುತ್ತಿದೆ. ಅಭ್ಯರ್ಥಿಗಳು ಅಥವಾ ಅವರ ಏಜೆಂಟರು ಚುನಾವಣಾ ನಡವಳಿಕೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ಯಾವುದೇ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ದೂರು ಅಥವಾ ಸಮಸ್ಯೆ ಹೊಂದಿದ್ದರೆ ಅವರು ಅದನ್ನು ವೀಕ್ಷಕರ ಗಮನಕ್ಕೆ ತರಬಹುದು.

VII. ಅಧಿಕಾರದಲ್ಲಿರುವ ಪಕ್ಷ

ಅಧಿಕಾರದಲ್ಲಿರುವ ಪಕ್ಷವು ಕೇಂದ್ರ ಅಥವಾ ರಾಜ್ಯ ಅಥವಾ ಸಂಬಂಧಪಟ್ಟ ರಾಜ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ತನ್ನ ಅಧಿಕೃತ ಸ್ಥಾನವನ್ನು ತನ್ನ ಚುನಾವಣಾ ಪ್ರಚಾರದ ಉದ್ದೇಶಗಳಿಗಾಗಿ ಮತ್ತು ನಿರ್ದಿಷ್ಟವಾಗಿ ಬಳಸಿದೆ ಎಂಬ ಯಾವುದೇ ದೂರಿಗೆ ಯಾವುದೇ ಕಾರಣವನ್ನು ನೀಡುವುದಿಲ್ಲ ಎಂದು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು.


(ಎ) ಮಂತ್ರಿಗಳು ತಮ್ಮ ಅಧಿಕೃತ ಭೇಟಿಯನ್ನು ಚುನಾವಣಾ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಣೆಯೊಂದಿಗೆ ಸಂಯೋಜಿಸಬಾರದು ಮತ್ತು ಚುನಾವಣಾ ಕೆಲಸದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಅಧಿಕೃತ ಯಂತ್ರಗಳು ಅಥವಾ ಸಿಬ್ಬಂದಿಯನ್ನು ಸಹ ಬಳಸಬಾರದು.

(ಬಿ) ಅಧಿಕೃತ ಏರ್-ಕ್ರಾಫ್ಟ್‌ಗಳು, ವಾಹನಗಳು, ಯಂತ್ರೋಪಕರಣಗಳು ಮತ್ತು ಸಿಬ್ಬಂದಿ ಸೇರಿದಂತೆ ಸರ್ಕಾರಿ ಸಾರಿಗೆಯನ್ನು ಅಧಿಕಾರದಲ್ಲಿರುವ ಪಕ್ಷದ ಹಿತಾಸಕ್ತಿಗಾಗಿ ಬಳಸಬಾರದು;

ಚುನಾವಣಾ ಸಭೆಗಳನ್ನು ನಡೆಸಲು ಮತ್ತು ಚುನಾವಣೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ಹೆಲಿಪ್ಯಾಡ್‌ಗಳನ್ನು ವಾಯು-ವಿಮಾನಗಳಿಗೆ ಬಳಸಲು ಕನ್ಯೆಯರು ಇತ್ಯಾದಿ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಸ್ಥಳಗಳು ಸ್ವತಃ ಏಕಸ್ವಾಮ್ಯವನ್ನು ಹೊಂದಿರುವುದಿಲ್ಲ. ಇತರ ಪಕ್ಷಗಳು ಮತ್ತು ಅಭ್ಯರ್ಥಿಗಳು ಅಂತಹ ಸ್ಥಳಗಳು ಮತ್ತು ಸೌಲಭ್ಯಗಳನ್ನು ಅಧಿಕಾರದಲ್ಲಿರುವ ಪಕ್ಷವು ಬಳಸುವ ಅದೇ ನಿಯಮಗಳು ಮತ್ತು ಷರತ್ತುಗಳ ಮೇಲೆ ಬಳಸಲು ಅನುಮತಿಸಬೇಕು;

ವಿಶ್ರಾಂತಿ ಗೃಹಗಳು, ಡಕ್ ಬಂಗಲೆಗಳು ಅಥವಾ ಇತರ ಸರ್ಕಾರಿ ವಸತಿಗಳು ಅಧಿಕಾರದಲ್ಲಿರುವ ಪಕ್ಷ ಅಥವಾ ಅದರ ಅಭ್ಯರ್ಥಿಗಳಿಂದ ಏಕಸ್ವಾಮ್ಯವನ್ನು ಹೊಂದಿರುವುದಿಲ್ಲ ಮತ್ತು ಅಂತಹ ವಸತಿಗಳನ್ನು ಇತರ ಪಕ್ಷಗಳು ಮತ್ತು ಅಭ್ಯರ್ಥಿಗಳು ನ್ಯಾಯಯುತ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಬಳಸಲು ಅನುಮತಿಸಬೇಕು ಆದರೆ ಯಾವುದೇ ಪಕ್ಷ ಅಥವಾ ಅಭ್ಯರ್ಥಿಯನ್ನು ಬಳಸಲು ಅಥವಾ ಅನುಮತಿಸಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ. ಚುನಾವಣಾ ಪ್ರಚಾರದ ಉದ್ದೇಶಗಳಿಗಾಗಿ ಅಂತಹ ವಸತಿಗಳನ್ನು (ಅದಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಆವರಣಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಂತೆ) ಪ್ರಚಾರ ಕಚೇರಿಯಾಗಿ ಅಥವಾ ಯಾವುದೇ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಸಭೆಯನ್ನು ನಡೆಸಲು ಬಳಸಿ;

ಪತ್ರಿಕೆಗಳು ಮತ್ತು ಇತರ ಮಾಧ್ಯಮಗಳಲ್ಲಿ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಬೊಕ್ಕಸದ ವೆಚ್ಚದಲ್ಲಿ ಜಾಹೀರಾತು ನೀಡುವುದು ಮತ್ತು ಅಧಿಕಾರದಲ್ಲಿರುವ ಪಕ್ಷದ ಭವಿಷ್ಯವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವ ದೃಷ್ಟಿಯಿಂದ ರಾಜಕೀಯ ಸುದ್ದಿಗಳ ಪಕ್ಷಪಾತ ಮತ್ತು ಪ್ರಚಾರಕ್ಕಾಗಿ ಚುನಾವಣಾ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ಅಧಿಕೃತ ಸಮೂಹ ಮಾಧ್ಯಮಗಳ ದುರುಪಯೋಗ ಸೂಕ್ಷ್ಮವಾಗಿ ತಪ್ಪಿಸಿದರು.

ಆಯೋಗವು ಚುನಾವಣೆಗಳನ್ನು ಘೋಷಿಸಿದ ಸಮಯದಿಂದ ಮಂತ್ರಿಗಳು ಮತ್ತು ಇತರ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ವಿವೇಚನಾ ನಿಧಿಯಿಂದ ಅನುದಾನ/ಪಾವತಿಗಳನ್ನು ಮಂಜೂರು ಮಾಡಬಾರದು; ಮತ್ತು

ಆಯೋಗವು ಚುನಾವಣೆಗಳನ್ನು ಘೋಷಿಸಿದ ಸಮಯದಿಂದ, ಮಂತ್ರಿಗಳು ಮತ್ತು ಇತರ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು - (ಎ) ಯಾವುದೇ ರೂಪದಲ್ಲಿ ಅಥವಾ ಅದರ ಭರವಸೆಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವುದೇ ಹಣಕಾಸಿನ ಅನುದಾನವನ್ನು ಘೋಷಿಸಬಾರದು; ಅಥವಾ (ಬಿ) (ನಾಗರಿಕ ಸೇವಕರನ್ನು ಹೊರತುಪಡಿಸಿ) ಯಾವುದೇ ರೀತಿಯ ಯೋಜನೆಗಳು ಅಥವಾ ಯೋಜನೆಗಳ ಅಡಿಪಾಯದ ಕಲ್ಲುಗಳನ್ನು ಹಾಕುವುದು; ಅಥವಾ (ಸಿ) ರಸ್ತೆಗಳ ನಿರ್ಮಾಣ, ಕುಡಿಯುವ ನೀರಿನ ಸೌಲಭ್ಯ ಇತ್ಯಾದಿಗಳ ಯಾವುದೇ ಭರವಸೆಯನ್ನು ನೀಡಿ; ಅಥವಾ (ಡಿ) ಅಧಿಕಾರದಲ್ಲಿರುವ ಪಕ್ಷದ ಪರವಾಗಿ ಮತದಾರರ ಮೇಲೆ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರುವ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರಬಹುದಾದ ಸರ್ಕಾರ, ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಉದ್ಯಮಗಳು ಇತ್ಯಾದಿಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವುದೇ ತಾತ್ಕಾಲಿಕ ನೇಮಕಾತಿಗಳನ್ನು ಮಾಡಿ. ಸೂಚನೆ : ಆಯೋಗವು ಯಾವುದೇ ಚುನಾವಣೆಯ ದಿನಾಂಕವನ್ನು ಪ್ರಕಟಿಸತಕ್ಕದ್ದು ಅದು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಅಂತಹ ಚುನಾವಣೆಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ಅಧಿಸೂಚನೆಯನ್ನು ಹೊರಡಿಸುವ ಸಾಧ್ಯತೆಯ ದಿನಾಂಕಕ್ಕಿಂತ ಮೂರು ವಾರಗಳಿಗಿಂತ ಮುಂಚೆಯೇ ಇರತಕ್ಕದ್ದು.  

ಕೇಂದ್ರ ಅಥವಾ ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರದ ಮಂತ್ರಿಗಳು ಅಭ್ಯರ್ಥಿ ಅಥವಾ ಮತದಾರ ಅಥವಾ ಅಧಿಕೃತ ಏಜೆಂಟ್ ಆಗಿ ತಮ್ಮ ಸಾಮರ್ಥ್ಯದ ಹೊರತಾಗಿ ಯಾವುದೇ ಮತಗಟ್ಟೆ ಅಥವಾ ಎಣಿಕೆಯ ಸ್ಥಳಕ್ಕೆ ಪ್ರವೇಶಿಸಬಾರದು.

VIII. ಚುನಾವಣಾ ಪ್ರಣಾಳಿಕೆಗಳ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳು

2008ರ ಎಸ್‌ಎಲ್‌ಪಿ(ಸಿ) ನಂ. 21455 (ಎಸ್. ಸುಬ್ರಮಣ್ಯಂ ಬಾಲಾಜಿ ಮತ್ತು ತಮಿಳುನಾಡು ಸರ್ಕಾರ ಮತ್ತು ಇತರರು) 5ನೇ ಜುಲೈ 2013ರ ತೀರ್ಪಿನಲ್ಲಿ ಸುಪ್ರೀಂ ಕೋರ್ಟ್ ಚುನಾವಣಾ ಪ್ರಣಾಳಿಕೆಗಳ ವಿಷಯಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳನ್ನು ರೂಪಿಸುವಂತೆ ಚುನಾವಣಾ ಆಯೋಗಕ್ಕೆ ನಿರ್ದೇಶನ ನೀಡಿದೆ. ಎಲ್ಲಾ ಮಾನ್ಯತೆ ಪಡೆದ ರಾಜಕೀಯ ಪಕ್ಷಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಮಾಲೋಚನೆ ನಡೆಸುತ್ತಿದೆ. ಅಂತಹ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳನ್ನು ರೂಪಿಸಲು ಕಾರಣವಾಗುವ ಮಾರ್ಗದರ್ಶಿ ಸೂತ್ರಗಳನ್ನು ತೀರ್ಪಿನಿಂದ ಕೆಳಗೆ ಉಲ್ಲೇಖಿಸಲಾಗಿದೆ:-


(i) “ಆದರೂ, ಚುನಾವಣಾ ಪ್ರಣಾಳಿಕೆಯಲ್ಲಿನ ಭರವಸೆಗಳನ್ನು ಆರ್‌ಪಿ ಕಾಯಿದೆಯ ಸೆಕ್ಷನ್ 123 ರ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ 'ಭ್ರಷ್ಟ ಅಭ್ಯಾಸ' ಎಂದು ಅರ್ಥೈಸಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ ಎಂಬುದು ಕಾನೂನು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿದೆ. , ಯಾವುದೇ ರೀತಿಯ ಉಚಿತಗಳ ವಿತರಣೆಯು ನಿಸ್ಸಂದೇಹವಾಗಿ, ಎಲ್ಲಾ ಜನರ ಮೇಲೆ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರುತ್ತದೆ ಎಂಬ ವಾಸ್ತವವನ್ನು ತಳ್ಳಿಹಾಕಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ. ಇದು ಮುಕ್ತ ಮತ್ತು ನ್ಯಾಯಸಮ್ಮತ ಚುನಾವಣೆಗಳ ಮೂಲವನ್ನು ದೊಡ್ಡ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಅಲುಗಾಡಿಸುತ್ತದೆ.

(ii) "ಚುನಾವಣಾ ಆಯೋಗವು, ಚುನಾವಣೆಯಲ್ಲಿ ಸ್ಪರ್ಧಿಸುವ ಪಕ್ಷಗಳು ಮತ್ತು ಅಭ್ಯರ್ಥಿಗಳ ನಡುವೆ ಸಮಬಲದ ಮೈದಾನವನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಮತ್ತು ಚುನಾವಣಾ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯ ಶುದ್ಧತೆಗೆ ಧಕ್ಕೆಯಾಗದಂತೆ ನೋಡಿಕೊಳ್ಳಲು, ಈ ಹಿಂದೆ ಮಾದರಿ ನೀತಿ ಸಂಹಿತೆಯ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಸೂಚನೆಗಳನ್ನು ನೀಡುತ್ತಿದೆ. . ಆಯೋಗವು ಈ ಆದೇಶಗಳನ್ನು ಹೊರಡಿಸುವ ಅಧಿಕಾರಗಳ ಕಾರಂಜಿಯು ಸಂವಿಧಾನದ 324 ನೇ ವಿಧಿಯಾಗಿದ್ದು, ಆಯೋಗವು ಮುಕ್ತ ಮತ್ತು ನ್ಯಾಯಸಮ್ಮತ ಚುನಾವಣೆಗಳನ್ನು ನಡೆಸಲು ಆದೇಶಿಸುತ್ತದೆ.


(iii) “ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ರಾಜಕೀಯ ಪಕ್ಷಗಳು ಚುನಾವಣಾ ದಿನಾಂಕ ಘೋಷಣೆಯ ಮೊದಲು ತಮ್ಮ ಚುನಾವಣಾ ಪ್ರಣಾಳಿಕೆಯನ್ನು ಬಿಡುಗಡೆ ಮಾಡುತ್ತವೆ ಎಂಬ ಅಂಶವನ್ನು ನಾವು ನೆನಪಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತೇವೆ, ಆ ಸನ್ನಿವೇಶದಲ್ಲಿ, ಕಟ್ಟುನಿಟ್ಟಾಗಿ ಹೇಳುವುದಾದರೆ, ದಿನಾಂಕದ ಘೋಷಣೆಯ ಮೊದಲು ಮಾಡಿದ ಯಾವುದೇ ಕಾರ್ಯವನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಿಸುವ ಅಧಿಕಾರ ಚುನಾವಣಾ ಆಯೋಗಕ್ಕೆ ಇರುವುದಿಲ್ಲ. . ಅದೇನೇ ಇದ್ದರೂ, ಚುನಾವಣಾ ಪ್ರಣಾಳಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶವು ಚುನಾವಣಾ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯೊಂದಿಗೆ ನೇರವಾಗಿ ಸಂಬಂಧಿಸಿರುವುದರಿಂದ ಈ ವಿಷಯದಲ್ಲಿ ವಿನಾಯಿತಿಯನ್ನು ನೀಡಬಹುದು.

 

ಗೌರವಾನ್ವಿತ ಸುಪ್ರೀಂ ಕೋರ್ಟ್‌ನ ಮೇಲಿನ ನಿರ್ದೇಶನಗಳನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸಿದ ನಂತರ, ಚುನಾವಣಾ ಆಯೋಗವು ಈ ವಿಷಯದಲ್ಲಿ ಸಮಾಲೋಚನೆಗಾಗಿ ಮಾನ್ಯತೆ ಪಡೆದ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮತ್ತು ರಾಜ್ಯ ರಾಜಕೀಯ ಪಕ್ಷಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಭೆ ನಡೆಸಿತು ಮತ್ತು ಈ ವಿಷಯದಲ್ಲಿ ಅವರ ವಿರೋಧಾತ್ಮಕ ಅಭಿಪ್ರಾಯಗಳನ್ನು ಗಮನಿಸಿತು.

ಸಮಾಲೋಚನೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ, ಕೆಲವು ರಾಜಕೀಯ ಪಕ್ಷಗಳು ಅಂತಹ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳನ್ನು ನೀಡುವುದನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸಿದರೆ, ಇತರರು ಆರೋಗ್ಯಕರ ಪ್ರಜಾಪ್ರಭುತ್ವದ ರಾಜಕೀಯದಲ್ಲಿ ಪ್ರಣಾಳಿಕೆಗಳಲ್ಲಿ ಇಂತಹ ಕೊಡುಗೆಗಳು ಮತ್ತು ಭರವಸೆಗಳನ್ನು ನೀಡುವುದು ಮತದಾರರಿಗೆ ಅವರ ಹಕ್ಕು ಮತ್ತು ಕರ್ತವ್ಯ ಎಂದು ಅಭಿಪ್ರಾಯಪಟ್ಟರು. ಪ್ರಣಾಳಿಕೆಗಳನ್ನು ರಚಿಸುವುದು ರಾಜಕೀಯ ಪಕ್ಷಗಳ ಹಕ್ಕು ಎಂಬ ದೃಷ್ಟಿಕೋನವನ್ನು ಆಯೋಗವು ತಾತ್ವಿಕವಾಗಿ ಒಪ್ಪುತ್ತದೆಯಾದರೂ, ಮುಕ್ತ ಮತ್ತು ನ್ಯಾಯಸಮ್ಮತ ಚುನಾವಣೆಗಳನ್ನು ನಡೆಸುವಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ಸಮತಟ್ಟಾದ ಮೈದಾನವನ್ನು ಕಾಪಾಡಿಕೊಳ್ಳುವ ಕೆಲವು ಭರವಸೆಗಳು ಮತ್ತು ಕೊಡುಗೆಗಳ ಅನಪೇಕ್ಷಿತ ಪರಿಣಾಮವನ್ನು ಅದು ಕಡೆಗಣಿಸುವುದಿಲ್ಲ. ಎಲ್ಲಾ ರಾಜಕೀಯ ಪಕ್ಷಗಳು ಮತ್ತು ಅಭ್ಯರ್ಥಿಗಳು.

 

324 ನೇ ವಿಧಿಯ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಸಂವಿಧಾನವು ಚುನಾವಣಾ ಆಯೋಗವನ್ನು ಸಂಸತ್ತು ಮತ್ತು ರಾಜ್ಯ ಶಾಸಕಾಂಗಗಳಿಗೆ ಚುನಾವಣೆಗಳನ್ನು ನಡೆಸುವುದನ್ನು ಕಡ್ಡಾಯಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ. ಸುಪ್ರೀಂ ಕೋರ್ಟ್‌ನ ಮೇಲಿನ ನಿರ್ದೇಶನಗಳನ್ನು ಪರಿಗಣಿಸಿ ಮತ್ತು ರಾಜಕೀಯ ಪಕ್ಷಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಮಾಲೋಚಿಸಿದ ನಂತರ, ಮುಕ್ತ ಮತ್ತು ನ್ಯಾಯಸಮ್ಮತ ಚುನಾವಣೆಯ ಹಿತದೃಷ್ಟಿಯಿಂದ ಆಯೋಗವು, ಸಂಸತ್ತಿಗೆ ಅಥವಾ ರಾಜ್ಯಕ್ಕೆ ಯಾವುದೇ ಚುನಾವಣೆಗೆ ಚುನಾವಣಾ ಪ್ರಣಾಳಿಕೆಯನ್ನು ಬಿಡುಗಡೆ ಮಾಡುವಾಗ ರಾಜಕೀಯ ಪಕ್ಷಗಳು ಮತ್ತು ಅಭ್ಯರ್ಥಿಗಳಿಗೆ ಈ ಮೂಲಕ ನಿರ್ದೇಶಿಸುತ್ತದೆ. ಶಾಸಕಾಂಗಗಳು, ಈ ಕೆಳಗಿನ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳಿಗೆ ಬದ್ಧವಾಗಿರಬೇಕು:-


(i) ಚುನಾವಣಾ ಪ್ರಣಾಳಿಕೆಯು ಸಂವಿಧಾನದಲ್ಲಿ ಪ್ರತಿಪಾದಿಸಿರುವ ಆದರ್ಶಗಳು ಮತ್ತು ತತ್ವಗಳಿಗೆ ಅಸಹ್ಯಕರವಾದ ಯಾವುದನ್ನೂ ಹೊಂದಿರಬಾರದು ಮತ್ತು ಅದು ಮಾದರಿ ನೀತಿ ಸಂಹಿತೆಯ ಇತರ ನಿಬಂಧನೆಗಳ ಅಕ್ಷರ ಮತ್ತು ಮನೋಭಾವಕ್ಕೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿರಬೇಕು. .

(ii) ಸಂವಿಧಾನದಲ್ಲಿ ಪ್ರತಿಪಾದಿಸಲಾದ ರಾಜ್ಯ ನೀತಿಯ ನಿರ್ದೇಶನ ತತ್ವಗಳು ನಾಗರಿಕರಿಗೆ ವಿವಿಧ ಕಲ್ಯಾಣ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ರೂಪಿಸಲು ರಾಜ್ಯಕ್ಕೆ ಆದೇಶಿಸುತ್ತವೆ ಮತ್ತು ಆದ್ದರಿಂದ ಚುನಾವಣಾ ಪ್ರಣಾಳಿಕೆಗಳಲ್ಲಿ ಅಂತಹ ಕಲ್ಯಾಣ ಕ್ರಮಗಳ ಭರವಸೆಗೆ ಯಾವುದೇ ಆಕ್ಷೇಪಣೆ ಇರುವಂತಿಲ್ಲ. ಆದಾಗ್ಯೂ, ರಾಜಕೀಯ ಪಕ್ಷಗಳು ಚುನಾವಣಾ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯ ಶುದ್ಧತೆಯನ್ನು ಹಾಳುಮಾಡುವ ಅಥವಾ ತಮ್ಮ ಹಕ್ಕು ಚಲಾಯಿಸುವಲ್ಲಿ ಮತದಾರರ ಮೇಲೆ ಅನಗತ್ಯ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರುವ ಭರವಸೆಗಳನ್ನು ನೀಡುವುದನ್ನು ತಪ್ಪಿಸಬೇಕು.


(iii) ಪಾರದರ್ಶಕತೆ, ಲೆವೆಲ್ ಪ್ಲೇಯಿಂಗ್ ಫೀಲ್ಡ್ ಮತ್ತು ಭರವಸೆಗಳ ವಿಶ್ವಾಸಾರ್ಹತೆಯ ಹಿತಾಸಕ್ತಿಯಲ್ಲಿ, ಪ್ರಣಾಳಿಕೆಗಳು ಭರವಸೆಗಳ ತಾರ್ಕಿಕತೆಯನ್ನು ಪ್ರತಿಬಿಂಬಿಸುತ್ತವೆ ಮತ್ತು ಅದರ ಹಣಕಾಸಿನ ಅವಶ್ಯಕತೆಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸುವ ಮಾರ್ಗಗಳು ಮತ್ತು ವಿಧಾನಗಳನ್ನು ವಿಶಾಲವಾಗಿ ಸೂಚಿಸುತ್ತವೆ ಎಂದು ನಿರೀಕ್ಷಿಸಲಾಗಿದೆ. ಯಾವ ಭರವಸೆಗಳನ್ನು ಈಡೇರಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವೋ ಆ ಭರವಸೆಗಳ ಮೇಲೆ ಮಾತ್ರ ಮತದಾರರ ನಂಬಿಕೆ ಇಡಬೇಕು.

ಚುನಾವಣಾ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಪ್ರಣಾಳಿಕೆ ಬಿಡುಗಡೆಯ ನಿಷೇಧದ ಅವಧಿ

(i) ಏಕ ಹಂತದ ಚುನಾವಣೆಯ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ, ಪ್ರಣಾಳಿಕೆಯನ್ನು ನಿಷೇಧಿತ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ಬಿಡುಗಡೆ ಮಾಡಬಾರದು, ಪ್ರಜಾಪ್ರತಿನಿಧಿ ಕಾಯಿದೆ, 1951 ರ ಸೆಕ್ಷನ್ 126 ರ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ನಿಗದಿಪಡಿಸಲಾಗಿದೆ.


(ii) ಬಹು-ಹಂತದ ಚುನಾವಣೆಗಳ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ, ಆ ಚುನಾವಣೆಗಳ ಎಲ್ಲಾ ಹಂತಗಳ ಪ್ರಜಾಪ್ರತಿನಿಧಿ ಕಾಯಿದೆ, 1951 ರ ಸೆಕ್ಷನ್ 126 ರ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಸೂಚಿಸಲಾದ ನಿಷೇಧಿತ ಅವಧಿಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ರಣಾಳಿಕೆಯನ್ನು ಬಿಡುಗಡೆ ಮಾಡಬಾರದು.

Previous Post Next Post

Ads

Ads

نموذج الاتصال

×